Follow my blog with Bloglovin

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết

Chụp ảnh cưới nghệ thuật chưa bao giờ dễ dàng đến thế với 5 mẹo hay mà không phải ai cũng biết. Bạn muốn biết thì xem bài viết này của AhihiStudio nhé.

Chụp ảnh cưới nghệ thuật đang là trào lưu được các cặp đôi lựa chọn và được các kênh truyền thông đại chúng lăng xê nhiều trong thời gian gần đây. Chụp ảnh theo phong cách này đòi hỏi sự ăn ý giữa cô dâu, chú rể và đội ngũ ekip chụp hình thì mới cho ra được các tác phẩm nghệ thật đúng nghĩa. Còn bây giờ, cùng Ahihi xem chụp ảnh cưới nghệ thuật là gì và 5 mẹo hay về chụp ảnh cưới cho các nhiếp ảnh gia cả chuyên và không chuyên nhé.

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 01


1. Chụp ảnh cưới nghệ thuật là gì?

Có rất nhiều phong cách chụp ảnh cưới khác nhau nhưng có lẽ chụp ảnh cưới nghệ thuật là kiểu chụp yêu cầu kỹ thuật cao nhất. Không những thế, nó còn đòi hỏi cặp đôi chụp hình phải thực sự nhập tâm, tập trung thể hiện cảm xúc và tạo dạng. Các nhiếp ảnh gia thì phải thực sự thành thục kỹ thuật, sử dụng tốt máy ảnh, biết lựa chọn góc chụp đẹp. Ngoài ra, trang phục, bối cảnh, cách trang điểm cũng phải được đầu tư cẩn thận và tỉ mỉ.

Mỗi một bộ ảnh cưới nghệ thuật lại mang một phong cách, một màu sắc riêng bởi bản chất của nghệ thuật là sáng tạo nên các cặp đôi có thể hoàn toàn yên tâm về độ độc đáo của bộ album cưới. Phong cách chụp ảnh cưới kiểu phóng sự cưới chắc chắn rất có ích cho bạn nếu bạn muốn người thân có mặt trong bộ ảnh cưới của mình.

2. Những mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật

Phải khẳng định là làm nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới nói chung và ảnh cưới nghệ thuật nói riêng không hề đơn giản. Tuy nhiên, làm một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới nghệ thuật cũng rất thú vị vì bạn chính là người trực tiếp lưu giữ những kỷ niệm đẹp của cặp đôi, góp phần giúp cho niềm vui của họ được trọn vẹn.

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 02

2.1. Sử dụng đèn flash khi chụp ảnh vào buổi tối

Không phải lúc nào cũng chụp ảnh vào ban ngày hoặc chụp trong điều kiện có đủ ánh sáng thế nên việc sử dụng đèn flash là rất cần thiết. Ánh sáng tốt thì hình ảnh mới chất lượng, mới thể hiện được nét đẹp, cảm xúc và cử chỉ của cô dâu và chú rể.

2.2. Sử dụng ánh sáng mặt trời linh hoạt

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 03

Lợi dụng ánh sáng mặt trời khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh hay chụp ở biển là một mẹo khá hay. Khi ánh mặt trời chiếu vào người hay cảnh vật sẽ tạo ra chỗ sáng và tối riêng biệt. Việc của các nhiếp ảnh gia đó chính là lấy nét và điều chỉnh máy ảnh để tạo ra sự hài hòa mà phá cách về ánh sáng cho bức ảnh. Áp dụng kỹ thuật này cho trường hợp khác nhau sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Tuy nhiên khi ánh sáng mặt trời quá gắt nhiếp ảnh gia phải biết tiết chế lại bằng Speedlites.

2.3. Bóng và sự phản chiếu

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 04

Thể hiện được bóng và sự phản chiếu cũng giống như việc tạo chiều sâu cho bức ảnh cưới, tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới nghệ thuật phải luyện tập nhiều lần và trong một khoảng thời gian nhất định. Tìm một nguồn sáng mạnh có thể là ánh sáng từ mặt trời, từ đèn hay từ cửa sổ, sau đó tia góc máy để bóng hiện ngay sau cô dâu và chú rể. Ánh sáng càng mạnh thì bóng lại càng rõ. Còn sự phản chiếu đôi khi lại được tạo ra từ những thứ rất thân quen như vũng nước đọng hay sàn nhà, tường đá, mặt kính...

Bạn có kinh nghiệm chụp ảnh cưới và muốn thể hiện tài năng của mình, hãy đăng ký trở thành nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới và sự kiện của Ahihi Studio ngay nhé.

2.4. Góc độ không ngang tầm mắt

Nếu như hầu hết các bức ảnh cưới đều được chụp từ các góc độ ngang tầm mắt thì chụp ảnh cưới nghệ thuật lại nói không với điều đó. Nghệ thuật không thể tách rời với sự sáng tạo nên các góc chụp của nhiếp ảnh gia phải thật đa dạng. Nhiếp ảnh gia phải tìm ra được góc chụp đẹp nhất, có thể làm tăng chiều cao hoặc thay đổi các kích thước cơ thể từ việc thay đổi góc chụp không ngang tầm mắt.

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 05

Biết được thêm Các phong cách chụp ảnh cưới cho cặp đôi hiện đại sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích cho các nhiếp ảnh gia.

2.5. Dùng ống kính dài

Thay vì sử dụng lens 50mm thì sử dùng lens 85mm hoặc 200mm đem lại kết quả ngoài sức mong đợi. Hai loại lens này tạo được độ mờ nhất định cho bức ảnh và mang lại sự gần gũi hơn. Có thể bạn sẽ gặp vấn đề với việc tiếp cận với cô dâu và chú rể nhưng đừng lo vì bạn có thể chụp ảnh từ xa trong khi người khác tương tác (người có thể làm việc như: tung váy, ném hoa, té nước để tạo hiệu ứng nghệ thuật)  lại ở gần so với cô dâu và chú rể.

Bật mí 5 mẹo chụp ảnh cưới nghệ thuật không phải ai cũng biết 06

Hy vọng với 5 gợi ý ở trên bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hay ho để việc chụp ảnh cưới nghệ thuật bớt đi khó khăn. Bạn muốn trở thành nhiếp ảnh gia tự do thì cũng đừng ngần ngại mà hãy đăng ký ngay dịch vụ nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới và sự kiện của Ahihi nhé.

Nguồn: https://wehelp.vn/blog/detail/bat-mi-5-meo-hay-de-chup-anh-cuoi-nghe-thuat-de-dang-hon